Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều

Tuổi Teen 18/03/2023 - 18:33

Sau bao ngày chờ đợi, thầy hiệu trưởng cuối cùng cũng đã nhận được hộ chiếu với sự giúp đỡ của Công Giáp Vlogs. Người xem mong chờ ngày thầy về Việt Nam cùng với team châu Phi.

Quang Linh Vlogs, Công Giáp Vlogs,… có lẽ là những cái tên không còn xa lạ với người dân Việt Nam bởi những hoạt đông ý nghĩa, thiên nguyên tại Angola. Ở vùng đất xa xôi, khó khăn, team châu Phi giúp đỡ rất nhiều cho cuộc sống của bà con nơi đây. Không chỉ dạy họ cách làm nông nghiêp, xây dựng và nâng cao cơ sở vât chât, team châu Phi còn tạo viêc làm cho nhiêu người, giúp họ có thêm thu nhâp và cải thiên cuôc sông.

ADVERTISEMENT

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ngoài ra, thấy được tầm quan trọng của việc học, team châu Phi đã cho xây dựng trường học, tạo điều kiện giúp t.rẻ e.m Angola được tiếp cận với giáo dục. Tuy nhiên, vì không phải người bản xứ nên team châu Phi chỉ có thể hỗ trợ về mặt vật chất như xây trường, tặng sách vở,.. còn việc giảng dạy các cháu sẽ được chính những người thầy/ cô ở đây đảm nhận. Trong đó, nếu những ai thường xuyên theo kênh Công Giáp sẽ biết được thầy hiệu trưởng trong bản – một người tâm huyết dành cho sự nghiệp giáo dục ở đây.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Chính vì lẽ đó, team châu Phi luôn tạo mọi điều kiện để thầy hiệu trưởng có phương tiện để làm tốt công việc của mình. Mới đây, Công Giáp bất ngờ khiến thầy hiệu trưởng vô cùng xúc động khi đã giúp ông làm hộ chiếu.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 3

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Theo Công Giáp chia sẻ, việc làm hộ chiếu ở Angola khá khó khăn và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bằng tất cả các mối quan hệ, anh đã giúp thầy hiệu trưởng có được nó nhanh nhất có thể. Khi nhận nhận được hộ chiếu từ tay thành viên team châu Phi, thầy hiệu trưởng xúc động đến rơi lệ.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 6

“Vui mừng quá em, sau bao ngày chờ đợi. Bây giờ cầm được cuốn hộ chiếu thật trên tay, xúc động lắm em ơi”, thầy hiệu trường nghẹn ngào nói.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Được biết, team châu Phi từng có dự định dẫn thầy về Việt Nam song kế hoạch không thành vì vấn đề hộ chiếu. Nay khi đã có đầy đủ giấy tờ, thầy hiệu trưởng có thể cùng team châu Phi về Việt Nam bất cứ lúc nào và chỉ cần xin cấp thêm Visa.

“Thầy muốn về Việt Nam 1 lần để xem ở đó phát triển như thế nào, có nhiều thứ muốn được chứng kiến tận mắt lắm em à. Trước đây, đi bộ đội, chiến tranh mới thấy máy bay, chỉ nhìn thấy thôi, chứ máy bay chở khách thì chưa bao giờ thấy. Thầy bây giờ rất hồi hộp em, cứ nghĩ về đến Việt Nam chắc sẽ khác lắm, rất mong chờ em à. Rất cảm ơn em, vì khi gặp được em, chúng tôi mới biết được nhiều điều bất ngờ, cả cuộc đời làm gì nghĩ sẽ được ngồi máy bay đi đến đất nước khác đâu em”, thầy hiệu trưởng chia sẻ thêm.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 9

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Được biết trước đó, Công Giáp và team châu Phi không ít lần khiến thầy hiệu trưởng bật khóc vì liên tục mang đến bất ngờ cho ông lẫn người dân như tiếp tục với công nghệ 4.0, được hỗ trợ xe để đi dạy học, lần đầu sử dụng smartphone,…

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Bình luận của dân mạng:

Kênh của Công Giáp đa màu sắc có nhiều đề tài khai thác để làm clip rất hay, không có cảm giác ngán á. Điều đó thể hiện là chủ kênh rất tâm huyết khi làm ra những clip chất lượng cho khán giả coi. Cảm ơn chủ kênh rất nhiều.

Thầy là một người thầy đáng kính hiền hậu tốt bụng hết lòng về sự nghiệp giáo dục, gương mẫu và lịch sự. Mặc dù đất nước của thầy nóng nhưng lúc nào thầy cũng ăn mặc lịch sự, thể hiện sự chân trọng người đối diện khi làm việc cùng.

Một người Thầy nhiệt huyết với nghề và tất cả vì học sinh thân yêu. Thầy đã khóc vì cảm động.

Vậy là thầy hiệu trưởng sắp được về Việt Nam rồi. Ở Việt Nam chỉ còn 3 tháng nữa là hết năm học. Nếu thầy sang khi học sinh chưa nghỉ thì mới thăm được các trường học, còn về khi học sinh đã nghỉ rồi thì sẽ không được chứng kiến học sinh Việt Nam đi học như thế nào.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Nếu thầy được sang Việt Nam Công Giáp cho thầy đi tham quan một số trường học ở tỉnh nhà và một số nơi có MTQ giúp đỡ. Sẽ là một vinh dự lớn đối với thầy.

Thực ra thì ai cũng muốn trải nghiệm hết văn hóa, cuộc sống, danh lam thắng cảnh của VN nhưng mà thời gian có hạn. Bởi vậy thì có lẽ đối với thầy thì trải nghiệm tốt nhất là ngày hội Tựu trường ở VN, cho thầy thăm quan các ngôi trường, dự giờ một số lớp học. Tránh việc đưa thầy về toàn bộ thời gian lại rơi vào ngày nghỉ của trường lớp.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Team châu Phi gây xúc động vì giúp phụ nữ Angola thực hiện 1 ước mơ mà cả đời chưa dám nghĩ tới!

Điên hình như mới đây, team châu Phi đã tổ chức một buổi tiệc mừng ngày 8/3 cho toàn thể phụ nữ trong bản làng.

ADVERTISEMENT

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 14

Cụ thể, Công Giáp Vlogs cùng với 1 số anh em đã chuẩn bị 1 bàn tiệc nho nhỏ để người dân ăn mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Riêng đối với phái đẹp, mỗi người sẽ nhận được thêm 1 phần quà bao gồm gạo, nước ngọt, bánh kẹo,...

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 15 ADVERTISEMENT

"Hôm nay là ngày đặc biệt đối với các chị em phụ nữ trên toàn thế giới, lời đầu tiên cho tôi được chúc tất cả chị em có 1 ngày lễ vui vẻ và hạnh phúc. Đây chắc là lần đầu tiên trong cuộc đời của các chị em phụ nữ nơi đây được tổ chức long trọng như thế này", Công Giáp đại diện team châu Phi chia sẻ.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 16

ADVERTISEMENT

Giải thích lý do vì sao không tặng hoa, đại diện team châu Phi cho biết đời sống kinh tế ở đây còn nghèo nên việc tặng hoa là khá xa xỉ và không cần thiết. Thay vào đó, team đã dùng số tiền này đổi sang tặng thức ăn, vừa ý nghĩa và đầy thiết thực.

Theo trưởng làng cho hay, người dân đều biết ngày 8/3 là ngày gì. Tuy nhiên họ chưa từng nghĩ đến việc sẽ được tổ chức 1 bữa tiệc long trọng như thế này.

Một người phụ nữ trong bản làng xúc động chia sẻ cảm nghĩ sau bữa tiệc: "Hôm nay chúng tôi được biết đến ngày lễ vui vẻ như vậy cháu à. Cả đời người đây là lần đầu tiên chúng tôi biết đến ngày phụ nữ vui vẻ như bây giờ".

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 17

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 18 ADVERTISEMENT

Không chỉ tặng quà cho chị em phụ nữ, team châu Phi còn lý giải cho cánh mày râu ở đây hiểu rõ hơn về ỹ nghĩa của ngày 8/3. Theo đó, Công Giáp Vlog khuyến khích những người đàn ông mua quà tặng vợ, người yêu, thậm chí là dọn dẹp nhà rửa, phụ giúp những người phụ nữ làm việc trong ngày lễ ý nghĩa này.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 19

ADVERTISEMENT

Cuối buổi tiệc, trưởng làng thay mặt bà con gửi lời cảm ơn đến Công Giáp Vlog và team châu Phi:

"Hôm nay là ngày đặc biệt, ngày lễ phụ nữ được tổ chức lớn như vậy. Thật vui khi các chị em ở bản đã có một ngày lễ ý nghĩa như vậy. Để có được ngày hôm nay xin chân thành cảm ơn nhà hảo tâm người Việt Nam đã quan tâm tới các chị em bản làng. Nếu không có các bạn thì người dân chẳng bao giờ biết đến ngày lễ này ý nghĩa như thế nào".

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 20

Khán giả bình luận phía dưới đoạn clip mà team châu Phi đăng tải:

Cảm ơn anh em nhóm Công Giáp đã tô chức ngày Quôc tê phụ nữ 8/3 cho chị em bản làng rât hoành tráng, ý nghĩa. Nghe các chị phát biêu lân đâu tiên trong đời có được như thế này thât cảm đông vô cùng.

Ngày Quốc tế phụ nữ, xin chúc mừng tất cả phụ nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ trên toàn thế giới luôn mạnh khỏe tươi trẻ hạnh phúc bên người thân. Chúc cháu Công Giáp và team châu Phi mạnh khỏe luôn đồng hành cùng người dân bản Angola giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt hơn nhé.

ADVERTISEMENT

Thật cảm động ngày lễ 8/3 được nhóm của Công Giáp tổ chức lần đầu ở bản làng. Nhờ đó chị em phụ nữ nơi đây thêm hiểu về ngày này. Món quà của nhà hảo tâm cũng rất thực tế, hoa của các cánh mày râu cũng đơn giản mà ấm áp.

Nghe giọng nói của cháu Công Giáp bị ốm nhưng vẫn cố gắng làm việc và tổ chức cho các bà, các mẹ và các chị, thật là đáng kính nể!

Cảm ơn mạnh thường quân, người phụ nữ Việt Nam giấu tên. Cảm ơn nhóm Công Giáp đã tổ chức được buổi lễ. Góp ý nhỏ thế này. Hôm nay là ngày Quốc tế phụ nữ, hơn nữa tổ chức trên đất nước sở tại nên phải ghi trên băng rôn bằng tiếng bản địa, tiếng Anh, lời chúc mừng, sau đó mới dịch sang tiếng Việt Nam.

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 21 ADVERTISEMENT

Những ngày lễ này sẽ xoá bỏ được suy nghĩ phong kiến trọng nam khinh nữ của các dân tộc khác. Cám ơn đã lan tỏa quyền phụ nữ trên đất nước châu Phi, họ đáng được tôn trọng

Một hoạt động tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa ở nơi kinh tế còn kém phát triển, nhiều người chưa được biết chữ thì ngày lễ sẽ giúp cho phụ nữ thấy mình được tôn vinh. Họ sẽ biết trân trọng bản thân mình hơn. Nam giới sẽ biết cần trân quý những người phụ nữ hơn. Đó là nét đẹp của xã hội văn minh.

ADVERTISEMENT

Team châu Phi khiến thầy hiệu trưởng khóc như mưa vì nhận được quà ý nghĩa, dân mạng góp ý 1 điều - ảnh 22

Lindo "qua mặt" Quang Linh Vlog làm 1 việc chấn động Angola, team châu Phi hay tin sốc toàn tập! Lên thủ đô lập nghiệp mới chỉ được 2 tháng, Lindo đã được Quang Linh Vlog "gọi" về bản để tiếp tục công việc buôn bán như trước. Sau khi trở về, anh chàng tập trung việc mở lại sạp ngoài chợ và chăm sóc vợ bầu. Ngoài...

Chia sẻ