Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con gái quan hệ t.ình d.ục sớm có nguy cơ gặp rối loạn ham muốn

Tâm sự 24/12/2023 - 08:38

Theo một nghiên cứu khảo sát hơn 1.000 phụ nữ thăm khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, kết quả cho thấy phụ nữ quan hệ t.ình d.ục sớm trước 22 t.uổi sẽ làm tăng nguy cơ rối loạn ham muốn gấp hai lần so với nhóm quan hệ sau 22 t.uổi.

Con gái quan hệ t.ình d.ục sớm có nguy cơ gặp rối loạn ham muốn - ảnh 1

Bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn thăm khám cho bệnh nhân – Ảnh: D.LIỄU

Đây là nghiên cứu của bác sĩ Phan Thị Bích Thuận – Trung tâm y học giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Bác sĩ Thuận cho hay nghiên cứu được thực hiện trên 1.039 phụ nữ trong ba tháng tới khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc quan hệ t.ình d.ục sớm ở nữ giới khi chưa lập gia đình không phải là nguyên nhân trực tiếp gây rối loạn ham muốn t.ình d.ục nhưng là một yếu tố nguy cơ.

Video đang HOT

Nguyên nhân là ở độ t.uổi dưới 22, phụ nữ thường trẻ, chưa lập gia đình, thường là các bạn sinh viên nên không có kiến thức nhiều về giới tính.

Bên cạnh đó, văn hóa Á Đông chưa thực sự cởi mở về quan hệ t.ình d.ục trước hôn nhân do vấn đề trinh tiết. Không ít bệnh nhân chia sẻ cảm thấy mặc cảm về vấn đề trinh tiết, dẫn tới những trục trặc về ham muốn. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới bệnh cảnh lâm sàng.

“Bên cạnh đó, một số ít trường hợp nữ giới có quan hệ t.ình d.ục sớm có hậu quả của việc ép buộc, lạm dụng t.ình d.ục sẽ để lại những sang chấn, vết sẹo ghi nhớ tại não. Điều này khiến cho người phụ nữ khó khăn khi quan hệ, không có ham muốn và trở thành bệnh lý.

Vấn đề rối loạn ham muốn t.ình d.ục nữ là vấn đề phổ biến. Rất nhiều phụ nữ gặp khó khăn về rối loạn ham muốn và hưng phấn t.ình d.ục tuy nhiên ngại ngùng, chưa dám chia sẻ với bác sĩ, đặc biệt là đối tượng hiếm muộn”, bác sĩ Thuận thông tin.

Theo các chuyên gia, mặc dù nhiều bệnh nhân nữ gặp vấn đề về sức khỏe t.ình d.ục, giới tính nhưng vẫn còn tâm lý e ngại không đến thăm khám trong thời gian dài, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí là hiếm muộn nhiều năm.

Vì vậy, khi gặp vấn đề liên quan đến t.ình d.ục và giới tính, bệnh nhân cần được chia sẻ và can thiệp kịp thời, tránh ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình hay mang thai.

'Cậu nhỏ' biến dạng, suýt liệt dương sau 13 năm tự bơm silicon lỏng

Con gái quan hệ t.ình d.ục sớm có nguy cơ gặp rối loạn ham muốn - ảnh 2

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật d.ương v.ật - Ảnh minh họa

Ngày 5-5, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thông tin vừa tiếp nhận bệnh nhân nam N.H.H. (43 t.uổi, trú tại Hà Nội) trong tình trạng d.ương v.ật sưng nề, biến dạng, quy đầu có vòng thắt và khó khăn trong quan hệ t.ình d.ục.

Anh H. chia sẻ 13 năm trước, khi làm việc tại Đài Loan nghe theo bạn bè hướng dẫn về tiêm silicon lỏng có thể cải thiện kích thước "cậu nhỏ". Sau đó, anh đã tự bơm silicon lỏng vào d.ương v.ật của mình. Ban đầu anh H. thấy d.ương v.ật to hơn, săn chắc hơn và đạt được khoái cảm khi quan hệ t.ình d.ục.

Tuy nhiên, sau một thời gian có khối cứng chạy xuống d.ương v.ật, hằng năm xuất hiện nhiều cơn đau d.ương v.ật theo đợt. Cho tới khi anh H. cảm thấy d.ương v.ật bị biến dạng, sưng to và có khối cứng ở bìu nằm giữa hai t.inh h.oàn mới tới bệnh viện thăm khám.

Con gái quan hệ t.ình d.ục sớm có nguy cơ gặp rối loạn ham muốn - ảnh 3

Qua quá trình thăm khám các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có biến dạng d.ương v.ật, viêm d.ương v.ật do tiêm silicon lỏng.

Anh H. được chỉ định mổ, rạch da vòng quanh d.ương v.ật lấy silicon và tổ chức viêm xung quanh d.ương v.ật, tạo hình lại d.ương v.ật.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Phúc, khoa nam học Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, nhiều nam giới vì muốn làm to "cậu nhỏ" để tự tin trong chuyện chăn gối đã tự ý bơm silicon để làm tăng kích thước d.ương v.ật, tuy nhiên đa phần đều để lại những biến chứng đáng tiếc.

Bác sĩ Phúc thông tin thêm khi d.ương v.ật đã có biến chứng từ việc bơm silicon, nếu không phẫu thuật kịp thời silicon lỏng lâu ngày sẽ làm biến dạng d.ương v.ật, đau khi cương và khó khăn trong việc quan hệ t.ình d.ục dẫn đến tình trạng rối l.oạn c.ương d.ương.

Trường hợp nguy hiểm hơn có thể gây n.hiễm t.rùng, hoại tử d.ương v.ật, hoại tử t.inh h.oàn. Nếu silicon đi vào mạch m.áu có thể gây tắc mạch và thậm chí có thể t.ử v.ong.

"Các loại chất silicon này không rõ nguồn gốc và xuất hiện trôi nổi trên thị trường, người dân nên tìm đến cơ sở nam khoa nào uy tín để được bác sĩ tư vấn thăm khám cũng như điều trị, tránh gặp những biến chứng đáng tiếc xảy ra", bác sĩ Phúc khuyến cáo.

Lo lắng đủ chuyện khi quan hệ t.ình d.ục, thủ phạm gây x.uất t.inh sớm Những nam giới có trải nghiệm t.ình d.ục sớm, lo lắng về hành vi t.ình d.ục, quan hệ t.ình d.ục nhanh chóng, căng thẳng khi quan hệ t.ình d.ục có nguy cơ mắc x.uất t.inh sớm. Yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến sức khỏe t.ình d.ục nam...