Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

John Wick ở đâu?

Giải trí 24/04/2024 - 13:01

Sau "John Wick: Chapter 4", tương lai thương hiệu vẫn còn bị bỏ ngỏ. Keanu Reeves cũng chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy anh sẽ tiếp tục hành trình với nhân vật này.

John Wick ở đâu? - ảnh 1

Sau thành công của 4 phần liên tiếp, John Wick đã trở thành một thương hiệu điện ảnh đầy sức hút ở thể loại hành động. Danh tiếng của loạt phim cũng gắn liền với tên tuổi Keanu Reeves, nam diễn viên được mệnh danh là “ngôi sao tử tế nhất thế giới”.

Sự góp mặt của tài tử 59 tuổi giúp John Wick gặt hái nhiều thành tích thương mại. Tới nay, tổng doanh thu của franchise đã vượt mốc 1 tỷ USD, con số khiến khán giả và giới quan sát phòng vé không khỏi bất ngờ.

Sau 4 phần phim thắng lớn, người xem đặt câu hỏi liệu thương hiệu này có định hướng chiến lược phát triển mới mẻ trong tương lai, hay sẽ lặp lại vết xe đổ của nhiều tượng đài danh tiếng từng bị “vắt sữa” trước đó.

John Wick “bất tử”

Lần đầu đặt chân lên màn ảnh cách đây một thập kỷ, John Wick chỉ là câu chuyện xoay quanh một sát thủ đã gác kiếm về hưu. Cách xây dựng nhân vật quen thuộc, nội dung phim cũng chẳng mới. Thế nhưng bằng một cách nào đó, tác phẩm của Chad Stahelski vẫn thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả.

Các dự án hậu truyện nhanh chóng được sản xuất “ăn theo” thành công của phần đầu tiên. Hành trình của gã sát thủ cũng dần được mở rộng và phát triển, đụng độ với nhiều hiểm họa khôn lường mới. Cho tới phần phim ra mắt năm 2023 - John Wick: Chapter 4, “sát thủ bút chì” đã phải đối diện với đối thủ lớn nhất của mình - tổ chức ngầm High Table. Nhân vật liên tục bị “ném” vào các nhiệm vụ sinh tử, không ít phen cái chết đến gần trong gang tấc.

Vượt ngoài dự đoán của giới quan sát, John Wick: Chapter 4 tiếp tục tạo nên cơn sốt. Kết thúc hành trình tại rạp, dự án hành động của nhà Lionsgate kiếm được hơn 440 triệu USD. Thành tích này áp đảo nhiều đối thủ nặng ký ra mắt cùng thời điểm, như Shazam 2 của DC hay những thương hiệu kinh dị đình đám như Creed III, Scream VI...

John Wick ở đâu? - ảnh 2

Tổng doanh thu franchise John Wick vượt 1 tỷ USD.

Sức nóng của John Wick gây kinh ngạc, vì hiếm thương hiệu điện ảnh nào lại liên tục thành công mĩ mãn như vậy. Trung bình cứ khoảng 3 năm, một phần phim mới được ra mắt. Đây là thách thức không nhỏ giữa bối cảnh thị trường điện ảnh liên tục đào thải, cùng với sự xuất hiện của loạt thương hiệu ăn khách mới.

Thế nhưng, sự quan tâm của khán giả đại chúng dành cho John Wick dường như chưa từng vơi giảm. Mỗi phần phim ra mắt lại mang về doanh thu cao hơn phần trước. Chất lượng phim cũng được nhận xét “nâng cấp” đều đặn, đạt điểm cao trên các trang đánh giá như IMDb, Metacritic hay Rotten Tomatoes...

Có nhiều yếu tố khiến John Wick trở nên “bất tử”. Cốt truyện đơn giản, nhưng xuyên suốt các phần phim, người xem được phục vụ nhiều trải nghiệm giải trí mới, khiến khoảng thời gian ngồi trước màn chiếu trở nên thú vị, hấp dẫn. Từ âm nhạc, hình ảnh, đặc biệt là những màn hành động với sự phối hợp của nhiều lối chiến đấu đa dạng rù quến thị giác khán giả.

Tất nhiên, cũng như nhiều franchise hành động trước đó, John Wick không hoàn hảo, chủ yếu vì những điểm trừ trong kịch bản. Câu chuyện thiếu tính đột phá, thậm chí một số cây bút còn cho rằng biên kịch bỏ ra ít chất xám. John Wick cũng vì thế mà bị so sánh với Fast & Furious - thương hiệu đình đám khác có cùng “công thức thành công”.

Đây cũng là lúc giới chuyên gia đặt câu hỏi rằng liệu đội ngũ sáng tạo phim có đang bế tắc, khi chưa thể tìm ra lối đi lâu dài cho thương hiệu, thay vì câu kéo người xem chỉ dựa vào hình ảnh, kỹ xảo. Chưa kể, bản thân Keanu Reeves cũng gần như bị vắt kiệt sức sau 4 phần phim. Đến mức, nam diễn viên phải chủ động nài nỉ biên kịch giết chết nhân vật của mình.

John Wick ở đâu? - ảnh 3

Tương lai John Wick vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Tương lai John Wick

Trong phần phim mới nhất, nhân vật chính thay vì chạy trốn lại quyết tâm truy lùng từng thành viên của High Table. Marquis de Gramont, một trong số kẻ cầm đầu tổ chức vung tiền cho đám lính đánh thuê lấy được cái đầu của John Wick. Trước vòng vây kẻ địch, gã sát thủ cô độc phải chạy đến Nhật Bản, tìm kiếm sự giúp đỡ từ Shimazu - người đứng đầu khách sạn Continental chi nhánh Osaka.

Phần phim kết thúc sau gần 3 tiếng với việc John Wick bị bắn trúng trong cuộc đấu tay đôi với Caine. Nhân vật dường như đã chết trên bậc thềm của nhà thờ Sacré Coeur khi nhìn thấy hình ảnh người vợ quá cố. Chuyển cảnh sau đó cho thấy bộ đôi Winston cùng Bowery King đến viếng thăm phần mộ của John tại New York.

Cái kết mơ hồ này khiến người xem tranh cãi. Đông đảo ý kiến đồng thuận rằng trong một tác phẩm hành động có những yếu tố “phi thực tế” như John Wick, nhân vật chính khả năng cao chưa thể chết. Biên kịch chắc chắn sẽ không để hành trình của nhân vật đình đám khép lại một cách tàn nhẫn như vậy.

Chưa kể, Winston hay Bowery King thừa sức tạo nên một “cái chết giả” cho John. Theo Screen Rant, Bowery King có rất nhiều tài nguyên và mối quan hệ đến mức có thể sở hữu loạt vũ khí trên khắp thế giới, thậm chí trước đó từng tìm cách đưa John bị thương trở lại nơi an toàn dưới lòng đất sau khi bị bỏ mặc cho đến chết.

Huống hồ loạt phim đang “hái ra tiền”. Và dĩ nhiên Lionsgate sẽ không thể lãng phí cơ hội mang về khoản lợi nhuận khủng từ John Wick như vậy.

Và đó là lý do khiến người hâm mộ mong chờ vào sự xuất hiện của phần phim thứ 5, dù thông tin này tới nay vẫn bị nhà sản xuất và tài tử Keanu Reeves giấu kín.

John Wick ở đâu? - ảnh 4

Keanu Reeves kiếm được tổng cộng 22 triệu USD từ vai diễn sát thủ.

Ở độ tuổi ngũ tuần, Keanu Reeves vẫn được người hâm mộ kỳ vọng tiếp tục khoác lên mình chiếc áo John Wick. Tên tuổi nam diễn viên đã gắn liền với nhân vật. Nên thật khó để thương hiệu tiếp diễn nếu không có sự góp mặt của ngôi sao 59 tuổi. Thế nhưng, khán giả lo lắng rằng với tốc độ ra mắt phim cùng sự im lặng của tài tử, phải cần một thời gian dài nữa “sát thủ bút chì” mới có thể tái xuất.

Tương lai John Wick 5 vẫn còn là ẩn số, nhưng John Wick sẽ tiếp tục trở lại màn ảnh rộng trong Ballerina, spin-off (phần phim lẻ) của thương hiệu dự kiến trình làng vào tháng 6 năm nay. Đoạn trailer phim đã được trình chiếu tại CinemaCon vào đầu tháng này, cho thấy sự xuất hiện của nhiều ngôi sao lớn như như Keanu Reeves, Ian McShane và Anjelica Huston.

Sau John Wick: Chapter 4, khán giả cũng thắc mắc việc Keanu Reeves chưa nhận thêm bất kỳ dự án nào mới. Song, theo nguồn tin độc quyền của tờ Variety, có vẻ như nam diễn viên đang đàm phán để đóng vai chính trong dự án đáng mong chờ của đạo diễn Ruben Östlund - The Entertainment System is Down.

Bộ phim hài đen châm biếm xã hội lấy bối cảnh một chuyến bay đường dài mà hệ thống giải trí không hoạt động, gây ra sự hỗn loạn và thịnh nộ giữa những hành khách. Dự án đánh dấu sự tiếp nối của Östlund với Triangle of Sadness, bộ phim từng đoạt giải Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2022.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.