Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ KOL Trung Quốc ''khoe'' đóng thuế 13 triệu USD

Tuổi Teen 29/03/2024 - 20:24

Một influencer với hơn 7,7 triệu người theo dõi trên Douyin công bố đã đóng thuế 100 triệu nhân dân tệ (13 triệu USD).

Pan Yurun (28 tuổi), ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc là một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội Douyin. Cô được nhiều người biết đến nhờ cách nói chuyện khéo léo, vẻ ngoài ngọt ngào cùng tính cách hài hước, theo South China Morning Post.

Vào ngày 14/3, trong một video đăng tải trên Douyin, Pan tiết lộ cô đã nộp 95 triệu nhân dân tệ tiền thuế vào năm 2023. Cô còn đưa ra ảnh chụp màn hình làm minh chứng.

Pan nói: "Nộp thuế là nghĩa vụ của mọi người và tôi luôn đóng thuế nghiêm túc, tôi không tham gia vào bất kỳ hình thức 'tránh thuế hợp pháp' nào cả".

Nhiều người đặt ra giả thuyết Pan có thể phải trả mức thuế thu nhập cá nhân cao nhất lên đến 45% tổng thu nhập của cô trong năm 2023, con số đó có thể vượt quá 200 triệu nhân dân tệ (28 triệu USD).

Nữ KOL Trung Quốc ''khoe'' đóng thuế 13 triệu USD - ảnh 1

Pan đã đăng một bức ảnh nộp thuế lên mạng để làm minh chứng cho lời nói của cô. Ảnh: Douyin.

Trong 9 năm qua, các nội dung của Pan xoay quanh các vấn đề làm đẹp như: Mẹo giảm cân, mẹo làm đẹp, bán quần áo,...

Gần đây, Pan còn livestream trên Douyin để bán các sản phẩm chăm sóc da.

Năm 2019, tạp chí Forbes đã đề cử Pan là 1 trong 50 KOL nổi bật của Trung Quốc.

Theo một báo cáo về ngành công nghiệp phát trực tiếp và video ngắn của Trung Quốc, tính đến nay có hơn 150 triệu người phát trực tiếp ở Trung Quốc.

Hơn 95% trong số họ kiếm được ít hơn 5.000 nhân dân tệ (700 USD) mỗi tháng, thấp hơn thuế thu nhập cá nhân ở Trung Quốc.

Thái độ minh bạch trong việc đóng thuế của Pan là kết quả của việc gần đây chính phủ Trung Quốc phạt nặng những người nổi tiếng trốn thuế.

Vào tháng 12/2021, "nữ hoàng phát trực tiếp" Huang Wei - hay còn được biết với tên Viya, bị phạt 1,34 tỷ nhân dân tệ (210 triệu USD) vì trốn thuế. Cô cũng bị cấm vĩnh viễn trên tất cả các nền tảng bán hàng của Trung Quốc.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.